Đăng nhập

Bình Định: Phát hiện và xử lý 217 kg sản phẩm thịt heo không có hóa đơn chứng từ 

Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Bình Định, phối hợp với Công an thị xã An Nhơn và Trung tâm dịch vụ nông nghiệp thị xã An Nhơn, đã thực hiện kiểm tra đột xuất tại một hộ kinh doanh và tiêu hủy 217 kg thịt heo không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vào lúc 09 giờ 30 phút ngày 03/01/2024, Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Bình Định, phối hợp với Công an thị xã An Nhơn và Trung tâm dịch vụ nông nghiệp thị xã An Nhơn đã thực hiện kiểm tra đột xuất tại Hộ kinh doanh BÙI THANH LỊCH, địa chỉ: Thôn Quan Quang, xã Nhơn Khánh, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.

Số hàng hóa là thịt heo chứa trong các thùng xốp bị lực lượng chức năng phát hiện

Kết quả kiểm tra cho thấy, hộ kinh doanh này đang bày bán 217 kg sản phẩm thịt heo, trong đó có 178 kg thịt heo và 39 kg chân giò heo, trị giá khoảng 18.945.000 đồng. Tuy nhiên, sản phẩm này không được hỗ trợ bởi hóa đơn chứng từ, và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm

Sản phẩm thịt heo này được chứa trong các thùng xốp không có nhãn hàng hóa, thiếu dấu kiểm soát giết mổ, và đang trong quá trình phân hủy với mùi hôi thối không đảm bảo vệ sinh thú y. Hội đồng đánh giá hiện trạng hàng hóa đã tổ chức họp và quyết định tiến hành tiêu hủy ngay trong ngày tại Xí nghiệp Quản lý và chế biến rác thải, địa chỉ: thôn Thanh Long, xã Phước Mỹ, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, nhằm đảm bảo môi trường và sức khỏe con người.