Đăng nhập

Kiên Giang: Xử phạt  03 cơ sở trưng bày để bán đồng hồ giả mạo nhãn hiệu

Đội Quản Lý Thị Trường số 4 tại Kiên Giang đã phát hiện và xử phạt 03 hộ kinh doanh vì vi phạm hành chính, trưng bày để bán đồng hồ giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Rolex, Omega.

Ngày 13/3/2024, Đội Quản Lý Thị Trường số 4 tại Kiên Giang đã thực hiện kiểm tra đột xuất tại 03 hộ kinh doanh thuộc khu vực khu phố 4, phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc. Kết quả kiểm tra ban đầu đã phát hiện các hộ kinh doanh này trưng bày và dự định bán các sản phẩm đồng hồ đeo tay giả mạo nhãn hiệu Rolex và Omega, với tổng giá trị gần 20 triệu đồng. Toàn bộ hàng hóa này vừa được các hộ kinh doanh thu mua về, chưa tiêu thụ. Đội QLTT số 4 đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa này để tiến hành xác minh và liên hệ với đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu tại Việt Nam.

Hình ảnh tang vật là đồng hồ giả mạo nhãn hiệu  

Sau khi xác định hàng hóa là giả mạo nhãn hiệu Rolex và Omega, Đội QLTT số 4 đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình Cục trưởng xử phạt. Ngày 05/4/2024, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Kiên Giang đã ban hành 03 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 03 hộ kinh doanh này, với tổng số tiền xử phạt là 32 triệu đồng. Các hộ kinh doanh này cũng bị buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa là đồng hồ đeo tay giả mạo nhãn hiệu.

Hình ảnh tang vật là đồng hồ giả mạo nhãn hiệu  

Đội QLTT số 4 tiếp tục bám sát kế hoạch duy trì và thực hiện quy chế phối hợp với địa phương, nhằm ngăn chặn việc trưng bày và bán hàng hóa giả mạo, đồng thời thúc đẩy công tác tuyên truyền, vận động ký cam kết, kiểm tra và xử lý các vi phạm khác để đảm bảo an toàn và sạch sẽ trên thị trường.