Đăng nhập

Cục Quản lý Dược đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc sữa rửa mặt Innisfree do không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hàng và thu hồi sản phẩm Innisfree Bija Trouble Facial Foam trên toàn quốc do không đạt chất lượng, gây lo ngại cho người tiêu dùng.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra thông báo về việc đình chỉ lưu hàng và thu hồi sản phẩm Innisfree Bija Trouble Facial Foam trên toàn quốc vào ngày 11/4. Sản phẩm này, là sữa rửa mặt dành cho da mụn, đã không đạt tiêu chuẩn chất lượng theo kiểm tra của Viện Kiểm nghiệm thuốc TP Hồ Chí Minh.

Mẫu mỹ phẩm này (dạng tuýp 150g, Số lô: K50689, HD: 03102026) đã bị kiểm tra và phát hiện chứa Acid salicylic không có trong thành phần công thức sản phẩm đã được cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Sản phẩm Innisfree Bija Trouble Facial Foam

Sản phẩm này được Công ty TNHH Amorepacific Việt Nam chịu trách nhiệm đưa ra thị trường và được sản xuất bởi Công ty Cosvision Co., Ltd – Korea.

Cục Quản lý Dược đề nghị các Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng ngừng ngay việc sử dụng và kinh doanh sản phẩm Innisfree Bija Trouble Facial Foam nêu trên. Đồng thời, tiến hành thu hồi và tiêu hủy sản phẩm vi phạm và xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

Công ty TNHH Amorepacific Việt Nam cũng phải tiến hành gửi thông báo thu hồi sản phẩm tới những nơi phân phối và sử dụng sản phẩm, tiếp nhận sản phẩm trả lại và tiến hành thu hồi, tiêu hủy toàn bộ sản phẩm không đáp ứng quy định trước ngày 30/4/2024.