Đăng nhập

Quảng Ninh: Phát hiện 20 tấn cây dược liệu không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý Thị trường số 8, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng tại khu vực Ba Chẽ.

Ngày 22/4/2024, trong khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, Huyện Ba Chẽ, Tỉnh Quảng Ninh, Đội Quản lý Thị trường số 8, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo mang BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R-014.95.

Sau khi khám và làm việc với các đối tượng liên quan, Đội QLTT số 8 đã xác định toàn bộ hàng hóa trên xe, bao gồm 11 tấn cẩu tích (lông cu li) thái lát sấy khô và 10 tấn bách bộ (củ ba mơi), thuộc sở hữu của Hộ kinh doanh TMĐ, địa chỉ tại Khu 6, Thị trấn Ba Chẽ, Huyện Ba Chẽ, Tỉnh Quảng Ninh. Ông TMĐ, chủ hộ kinh doanh, thừa nhận rằng toàn bộ số hàng hóa trên được mua trôi nổi trên thị trường mà không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ, hoặc giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Sản phẩm này đang được vận chuyển đi Lạng Sơn để tiêu thụ.

Cẩu tích (lông cu li) và Bách bộ (ông ba mơi) bị Đội QLTT số 8 bắt giữ

Hiện vụ việc đang được Đội Quản lý Thị trường số 8 hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn.