Đăng nhập

Đà Nẵng: Xử phạt 02 hộ kinh doanh vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử

Đội QLTT số 5, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng đã xử phạt 02 hộ kinh doanh tại quận Liên Chiểu về hành vi không thông báo website thương mại điện tử với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Công chức Kiểm soát viên (CCKSV) của Đội QLTT số 5 đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ quản lý thị trường và theo dõi hoạt động của 02 website thương mại điện tử có dấu hiệu vi phạm. Từ báo cáo của CCKSV, Đội trưởng Đội QLTT số 5 đã phân công Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra đột xuất đối với 02 địa điểm kinh doanh trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Đoàn kiểm tra làm việc tại địa điểm kinh doanh

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện Hộ kinh doanh Linh kiện điện tử S và Hộ kinh doanh P.T.H.Y đều đang hoạt động và bán các sản phẩm như linh kiện điện tử, thiết bị ngoại vi có giỏ hàng và chức năng đặt hàng trực tuyến nhưng không thông báo website thương mại điện tử với cơ quan nhà nước có thẩm quyền là Bộ Công Thương theo quy định.

Hình ảnh kiểm tra thực tế tại cơ sở

Chủ của hai hộ kinh doanh đã thừa nhận hành vi vi phạm. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình Đội trưởng Đội QLTT số 5 ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các Hộ kinh doanh nêu trên. Tổng số tiền xử phạt là 30.000.000 đồng.