Đăng nhập

Thái Nguyên: Phát hiện 490kg thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện và xử lý kịp thời 490kg thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, bao gồm tai lợn nhập lậu và mỡ lợn không có nguồn gốc xác định.

Ngày 06/5/2024, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện kiểm tra một xe ô tô tải nhãn hiệu SUZUKI do ông L.B.A điều khiển, tại xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn kiểm tra thực hiện khám phương tiện vận chuyển thực phẩm

Kết quả kiểm tra cho thấy trên xe tải có tổng cộng 490kg thực phẩm không đảm bảo an toàn, bao gồm 240kg tai lợn nhập lậu có nguồn gốc từ Nga và 250kg mỡ lợn không có nguồn gốc xác định. Hàng hóa này không có hợp đồng mua bán, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc và giao dịch dân sự theo quy định của pháp luật.

Đội QLTT số 5 giám sát việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm

Sau khi tiến hành các trình tự thủ tục theo quy định, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5 đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.B.A về kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tổng số tiền xử phạt là 14.000.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm theo quy định pháp luật.