Đăng nhập

Ninh Thuận: Phát hiện cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử và phụ kiện nhập lậu qua mạng xã hội

Đội Quản lý thị trường số 1 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Thuận đã phát hiện và tiến hành xử lý cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử và phụ kiện nhập lậu thông qua mạng xã hội.

Vào ngày 08/05/2024, Đội Quản lý thị trường số 1 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Thuận đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh của ông V.B.L tại địa chỉ số 17/46A đường Thống Nhất, phường Đài Sơn, Thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Tại thời điểm kiểm tra, ông V.B.L đang kinh doanh hàng hóa nhập lậu gồm máy hút thuốc lá điện tử, tinh dầu thuốc lá điện tử và đầu lọc thuốc lá điện tử từ Trung Quốc mà không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Sau khi thừa nhận vi phạm, ông V.B.L đã khai nhận rằng hoạt động kinh doanh chủ yếu diễn ra qua mạng xã hội Facebook, nơi ông đăng các bài viết và video livestream để khách hàng đặt hàng và giao hàng. Ông cũng thừa nhận rằng toàn bộ hàng hóa được mua trôi nổi trên thị trường qua mạng Internet để bán kiếm lời, do đó không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có hóa đơn chứng từ đi kèm.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa để xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.