Đăng nhập

Phú Thọ: Xử phạt hộ kinh doanh trưng bày hàng hóa giả mạo nhãn hiệu HERMÈS

Ngày 09/5/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) đối với Hộ kinh doanh Bùi Đình Trung với hành vi buôn bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu “HERMÈS”. Mức tiền xử phạt đối với ông Trung là 45.000.000 đồng và buộc tiêu huỷ toàn bộ số hàng hoá giả mạo nhãn hiệu “HERMÈS” trị giá 44.000.000 đồng.

Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ đã tiến hành kiểm tra đối với Hộ kinh doanh Bùi Đình Trung và phát hiện cơ sở này đang trưng bày để bán 110 đôi dép nam giả mạo nhãn hiệu “HERMÈS”. Số hàng hoá này không chỉ bị mắc phải vi phạm nhãn hiệu mà còn không có tài liệu, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Cơ sở kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá để tiến hành giám định. Quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ là biện pháp cứng rắn nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và bảo vệ lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp kinh doanh chân chính.

Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ cam kết sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, theo đúng kế hoạch đấu tranh và các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Điều này nhằm mục đích bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.