Đăng nhập

Cao Bằng: Xử phạt vi phạm 18 cơ sở kinh doanh với số tiền trên 80 triệu đồng

Trong "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Cao Bằng đã xử phạt 18 cơ sở kinh doanh vi phạm với tổng số tiền phạt lên đến hơn 80 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu hủy hàng hóa không đủ điều kiện lưu thông.

Triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2024 từ ngày 15/4 đến ngày 13/5/2024, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng đã phối hợp với các ngành chức năng trên địa bàn thành phố Cao Bằng tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thuộc diện Bộ Công Thương quản lý.

Công chức Đội QLTT số 1 kiểm tra, thu giữ bánh kẹo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Kết quả, Đội QLTT số 1 đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành kiểm tra đột xuất 18 cơ sở. Qua kiểm tra, tất cả 18 cơ sở này đều vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm. Đội QLTT số 1 đã xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 80.347.000 đồng. Đồng thời, đội buộc tiêu hủy hàng hóa không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường với trị giá 30.055.000 đồng.

Các hành vi vi phạm chủ yếu bao gồm: kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo các điều kiện về sản xuất thực phẩm, và người sản xuất, kinh doanh thực phẩm không có giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để tăng cường kiểm tra và xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm, đặc biệt đối với nhóm mặt hàng thuộc sự quản lý của Bộ Công Thương. Việc này nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và duy trì trật tự kinh doanh trên địa bàn.