Đăng nhập

Đồng Tháp: Xử Phạt 140 Triệu Đồng Về Hành Vi Vi Phạm Nhãn Hàng Hóa

Ngày 13/5/2024, Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Hộ kinh doanh L và Công ty TNHH MTV B B về các hành vi vi phạm nhãn hàng hóa, với tổng số tiền phạt lên đến 140 triệu đồng.

Qua công tác quản lý địa bàn, vào ngày 02/5/2024, Đội QLTT số 3 đã tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật của ông L, địa chỉ tại xã Tân Công Sính, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện hộ kinh doanh này đang buôn bán hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về ngôn ngữ sử dụng, thiếu nội dung bắt buộc theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa, và có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất về sản phẩm.

Tang vật vi phạm bao gồm 480 chai thuốc trừ sâu K.ER 240SC, với thành phần Chlorfenapyr 240 g/lít, có trị giá gần 82 triệu đồng. Sản phẩm này được sản xuất tại PRC và có hiệu lực sử dụng đối với nhiều loại sâu bệnh khác nhau.

Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định xử phạt Hộ kinh doanh L với số tiền 45 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, buộc thu hồi hàng hóa và ghi nhãn lại theo đúng quy định, và loại bỏ những thông tin không chính xác trên nhãn hàng hóa trước khi tiếp tục lưu thông.

Đội QLTT số 3 kiểm tra nhãn hàng hóa trên sản phẩm

Trước đó, vào ngày 08/5/2024, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp cũng đã xử phạt Công ty TNHH MTV B B với số tiền 95 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật trong 1 tháng. Đồng thời, công ty này cũng bị buộc phải thu hồi hàng hóa để khắc phục lỗi nhãn hàng hóa trước khi tiếp tục lưu thông trên thị trường.

Đội QLTT số 3 kiểm tra hàng hóa tại kho chứa Công ty

Vào ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 3 đã kiểm tra Công ty TNHH MTV B B tại phường An Lộc, thành phố Hồng Ngự. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện công ty này đang kinh doanh 40.000 chai thuốc bảo vệ thực vật Parma 3.6 EC, có trị giá tang vật 2 tỷ đồng. Sản phẩm này có nhãn hàng hóa ghi không đúng quy định về ngôn ngữ và có hình ảnh, thông tin không đúng bản chất.

Các biện pháp xử phạt đối với Hộ kinh doanh L và Công ty TNHH MTV B B là những bước đi cụ thể và cần thiết để đảm bảo sự tuân thủ quy định về nhãn hàng hóa.