Đăng nhập

Quảng Trị: Phát hiện nhiều kính mắt nghi giả nhãn hiệu

Ngày 26/5, Cục QLTT Quảng Trị thông tin, hàng trăm kính mắt mang nhiều thương hiệu nước ngoài không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn vừa được phát hiện tại Quảng Trị.

Ngày 23/5/2024, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh P.T.T tại phường 5, thành phố Đông Hà. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ gần 100 sản phẩm kính mắt thời trang giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Ray Ban, CHANEL, GUCCI, cùng với 280 sản phẩm kính mắt khác không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra tại cửa hàng

Các sản phẩm bị phát hiện có giá bán dao động từ 60.000 đồng đến 420.000 đồng, với tổng trị giá hàng hóa vi phạm ước tính gần 50 triệu đồng. Chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các loại hàng hóa này.

Trong quá trình làm việc với đoàn kiểm tra, chủ hộ kinh doanh thừa nhận đã lập và sở hữu trang Facebook “Kính Mắt SG Quảng Trị” để kinh doanh các sản phẩm kính mắt. Hộ kinh doanh này đã sử dụng tài khoản Facebook để đăng tải hình ảnh và bài viết nhằm chào bán hàng hóa. Gần đây nhất, vào ngày 23/5/2024, chủ hộ đã đăng hình ảnh kính mắt hiệu Ray Ban hiện có tại cửa hàng để chào bán trên trang Facebook.

Theo nhận định ban đầu của đoàn kiểm tra, hành vi của hộ kinh doanh P.T.T vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường internet, buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đội QLTT số 1 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm và tiếp tục củng cố hồ sơ để làm rõ hành vi vi phạm hành chính, cũng như xác định số tiền thu lợi từ việc vi phạm.