Đăng nhập

Đồng Tháp: Tiêu hủy 167 ngàn bao thuốc nhập lậu

Sáng ngày 31/5/2024, tại bãi rác Đập Đá (xã Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh), Hội đồng Tiêu hủy thuốc lá nhập lậu đợt 1 năm 2024, do Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường tỉnh Đồng Tháp quyết định thành lập, đã tiến hành tiêu hủy 167.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu bị tịch thu.

Các lực lượng chức năng kiểm tra thuốc lá trước khi tiêu hủy

Việc tiêu hủy được thực hiện theo phương án xử lý tài sản xác lập quyền sở hữu toàn dân đã có quyết định phê duyệt. Thuốc lá được tiêu hủy bằng hình thức hủy đốt ngoài trời để đảm bảo không còn khả năng sử dụng.

Tiêu hủy thuốc lá nhập lậu

Trong số 167.000 bao thuốc lá bị tiêu hủy, có trên 57.000 bao mang nhãn hiệu Jet, 73.000 bao nhãn hiệu Hero, 12.000 bao nhãn hiệu Scott và 23.000 bao nhãn hiệu Nelson. Đây là số lượng thuốc lá nhập lậu bị các lực lượng chống buôn lậu trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, bao gồm bộ đội biên phòng, hải quan, công an, và thi hành án dân sự, xử lý và tịch thu trong các đợt kiểm tra, truy quét trước đó.

Hành động này thể hiện quyết tâm của các cơ quan chức năng trong việc ngăn chặn buôn lậu, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và thị trường tiêu dùng trong nước khỏi những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không đảm bảo chất lượng.