Đăng nhập

Đồng Tháp: Xử phạt 30 triệu đồng doanh nghiệp kinh doanh phân bón trực tuyến không thông báo cơ quan nhà nước

Doanh nghiệp T.C bị phạt 30 triệu đồng vì vi phạm quy định bán hàng phân bón trực tuyến.

Ngày 18/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 3 (QLTT số 3) thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn T.C (Công ty T.C) với số tiền 30 triệu đồng. Lý do vi phạm là do Công ty T.C đã kinh doanh phân bón trực tuyến nhưng không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Đội QLTT số 3 làm việc với người đại diện pháp luật của Công ty

Trước đó, vào ngày 10/6/2024, Đội QLTT số 3 đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại trụ sở Công ty T.C có địa chỉ tại xã Thông Bình, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp. Đợt kiểm tra này được thực hiện theo Công văn số 451/QLTTĐT-NVTH ngày 05/6/2024 của Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp về việc kiểm tra, xử lý các website có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Website thương mại điện tử bán hàng trực tuyến của Công ty TNHH T.C

Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 3 phát hiện Công ty T.C đang kinh doanh bán phân bón trực tuyến trên website thương mại điện tử. Website này có chức năng cho phép khách hàng đặt hàng trực tuyến. Tuy nhiên, Công ty T.C đã vi phạm quy định khi không thông báo website bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trước khi thực hiện hoạt động kinh doanh.

Căn cứ vào những vi phạm trên, Đội QLTT số 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính và Đội trưởng Đội QLTT số 3 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty T.C với số tiền 30 triệu đồng.