Đăng nhập

Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma túy tổng hợp từ Hà Nội về, thu giữ nhiều tang vật

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy tổng hợp từ Hà Nội về Thanh Hóa tiêu thụ, bắt giữ 11 đối tượng liên quan và thu giữ nhiều tang vật.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, đường dây này do Chu Sơn Vương (sinh năm 1993, trú tại quận Tây Hồ, TP Hà Nội) và Lê Minh Tú (sinh năm 1991, trú tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) cầm đầu. Các đối tượng này đã câu kết với nhiều người khác tại Thanh Hóa để thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

2 đối tượng cầm đầu :Chu Sơn Vương (trái) và Lê Minh Tú cùng số ma túy thu giữ

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng hết sức tinh vi. Khi có người mua ma túy, các đối tượng tại Thanh Hóa sẽ gom đơn và báo cho Vương. Sau đó, Vương liên hệ với Tú để mua ma túy và chỉ đạo đàn em tại Hà Nội đóng thành các kiện hàng gửi về Thanh Hóa qua xe khách.

Để che giấu hành vi phạm tội, các đối tượng sử dụng tên và số điện thoại ảo khi giao dịch. Khi ma túy về đến Thanh Hóa, đàn em của Vương sẽ cất giấu tại các địa điểm công cộng, cử người canh gác và thông báo cho người mua đến lấy. Việc thanh toán được thực hiện qua ví điện tử Momo hoặc chuyển khoản qua nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau.

Mặc dù các đối tượng đã có nhiều thủ đoạn che giấu tinh vi, tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào ngày 12/06/2024, Công an TP Thanh Hóa đã triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy này.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, lực lượng chức năng đã bắt giữ thêm 9 đối tượng liên quan, thu giữ 1 khẩu súng, 14 viên đạn, hơn 100 gam ma túy tổng hợp dạng đá và 500 viên hồng phiến.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.