Đăng nhập

Kon Tum: Tiêu hủy hơn 140 cây giống sâm Ngọc Linh giả

148 cây giống sâm Ngọc Linh 1 năm tuổi bị tiêu hủy vì là hàng giả.

Ngày 24/6, tại huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum, lực lượng chức năng đã tổ chức tiêu hủy 148 cây giống sâm Ngọc Linh 1 năm tuổi được xác định là hàng giả. Việc tiêu hủy diễn ra sau khi lực lượng chức năng phát hiện đối tượng L.V.C (28 tuổi, ở Vĩnh Phúc) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán cây giống sâm Ngọc Linh giả.

148 cây sâm giống giả Ngọc Linh, tang vật của vụ án, trước khi bị tiêu hủy.

L.V.C đã sử dụng trang Fanpage Facebook "Trung tâm Giống cây Trồng Tỉnh Kontum" để quảng cáo và bán các sản phẩm sâm Ngọc Linh với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 30.000 - 50.000 đồng/cây giống 2 năm tuổi (trong khi giá bán sâm Ngọc Linh giống thật 1 năm tuổi hiện khoảng 300.000 đồng/cây).

Ngoài ra, đối tượng còn thường xuyên bán số lượng lớn sâm không rõ nguồn gốc, tự giới thiệu là sâm Ngọc Linh Kon Tum để thu lợi bất chính.

Tiêu hủy 148 cây sâm giống giả sâm Ngọc Linh.

Lực lượng chức năng đã xác định 150 cây giống sâm mà L.V.C bán cho khách hàng không phải là sâm Ngọc Linh Kon Tum mà là giống sâm có đặc điểm giống với sâm Ngọc Linh Kon Tum nhưng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

148 cây sâm giống giả Ngọc Linh bị tiêu hủy.

Hiện Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với L.V.C về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Vụ việc trên là lời cảnh báo cho người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua các sản phẩm sâm Ngọc Linh, đặc biệt là qua mạng xã hội. Nên tìm mua sản phẩm tại các cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.