Đăng nhập

Lai Châu: Phát hiện phương tiện vận chuyển 600kg mỡ động vật không rõ nguồn gốc

Ngày 25/6, Cục Quản lý thị trường Lai Châu cho biết, Đội Quản lý thị trường số 4 đã phát hiện và xử lý vi phạm đối với một trường hợp vận chuyển 600kg mỡ động vật không rõ nguồn gốc.

Vào hồi 22h ngày 20/6/2024, tại xã Dào San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với Đồn Biên phòng Dào San đã tiến hành kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 19C-110.02 do bà Hoàng Thị Yến (địa chỉ: Xã Đông Thành, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) điều khiển.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe ô tô có chứa 600kg mỡ động vật được đựng trong 20 can nhựa màu trắng. Toàn bộ số mỡ động vật này đều có dấu hiệu bốc mùi hôi thối và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hàng hóa vi phạm.

Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt bà Hoàng Thị Yến số tiền 12 triệu đồng. Đồng thời, toàn bộ số mỡ động vật không rõ nguồn gốc trên cũng bị buộc tiêu hủy theo quy định.

Việc tiêu hủy 600kg mỡ động vật không rõ nguồn gốc nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các cá nhân, tổ chức kinh doanh thực phẩm cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm đưa ra thị trường.