Đăng nhập

Thanh Hóa tiêu hủy 230kg chân gà và ruốc không rõ nguồn gốc

230kg chân gà và ruốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ đã bị tiêu hủy tại Thanh Hóa do vi phạm hành vi kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn.

Ngày 26/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 10, Thanh Hóa đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy 230kg thực phẩm gồm chân gà và ruốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước đó, vào ngày 21/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 10 phối hợp với Phòng PC03, Công an tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra tại hộ kinh doanh Trần Văn Tiến (địa chỉ: 109 Sơn Vạn, phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 165kg chân gà và 65kg ruốc không có bất kỳ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ nào. Tổng giá trị số hàng hóa vi phạm là 26 triệu đồng.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa phát hiện lượng lớn chân gà không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và tiến hành xác minh làm rõ. Sau khi hoàn tất hồ sơ, vào ngày 25/6/2024, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 10 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh Trần Văn Tiến về hành vi kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ với số tiền 17 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm.

Ruốc không rõ nguồn gốc xuất xứ được bán với giá 250 nghìn đồng/kg.

Sáng ngày 26/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 10 đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Tiêu hủy 230kg thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Việc tiêu hủy 230kg chân gà và ruốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ là nhằm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng và ngăn chặn các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm trên thị trường.