Đăng nhập

Phát hiện hai cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc tại Bắc Giang

Chiều 26/6, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã kiểm tra hai cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị xã Việt Yên có dấu hiệu vi phạm về an toàn thực phẩm.

Tại cơ sở kinh doanh O.T do ông N.D.T (SN 1982), lực lượng chức năng phát hiện gần 1 tấn sản phẩm động vật đông lạnh, trong đó có 500kg sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra phát hiện số sản phẩm động vật đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ông T khai nhận thu mua số hàng hóa trên trôi nổi trên thị trường với giá rẻ để bán cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, ông không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Tại cơ sở kinh doanh T.T do ông V.V.T (SN 1975), lực lượng chức năng phát hiện 7 con lợn chết đã bốc mùi hôi thối tại khu vực sân.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra phát hiện số động vật chết tại khu vực sân của cở sở kinh doanh.

Ông T khai nhận thu mua số lợn chết này từ các hộ dân trên địa bàn huyện Tân Yên để sơ chế rồi tiêu thụ. Tuy nhiên, ông cũng không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở kinh doanh và buộc tiêu hủy toàn bộ số động vật chết và sản phẩm động vật đông lạnh vi phạm.