Đăng nhập

Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu tại Tiền Giang

Ngày 4/7/2024, Đội Quản lý thị trường số 1 (QLTT) thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang cho biết  đã phát hiện và xử lý 2 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu trên địa bàn thành phố Mỹ Tho.

Cụ thể, vào ngày 19/6/2024, Đội đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại 2 cơ sở kinh doanh này và thu giữ một lượng lớn sản phẩm thuốc lá điện tử như thân máy, tinh dầu, Pod có xuất xứ từ Trung Quốc và Malaysia. Tuy nhiên, chủ các cơ sở này không thể xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp cho số hàng hóa trên.

Đội QLTT số 1 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt mỗi cơ sở 5 triệu đồng. Ngoài ra, toàn bộ số tang vật vi phạm với giá trị gần 10 triệu đồng cũng bị tịch thu và tiêu hủy.

Đây là đợt kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu đầu tiên trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong năm 2024. Đội QLTT số 1 cho biết sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và đảm bảo trật tự an toàn thị trường.

Đồng thời, Đội QLTT số 1 cũng khuyến cáo người dân không nên mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử nhập lậu vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.