Đăng nhập

Nghệ An: Xử phạt 30 triệu đồng website vi phạm quy định về thương mại điện tử

Ngày 10 tháng 7 năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 3 (QLTT) thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra đột xuất và xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần N.K.Đ với tổng số tiền 30 triệu đồng do vi phạm quy định về thương mại điện tử.

Công ty Cổ phần N.K.Đ có trụ sở tại đường Nguyễn Trãi, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Công ty này đã thiết lập website thương mại điện tử để bán hàng nhưng không thực hiện nghĩa vụ thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.

Hình ảnh kiểm tra TMĐT của Đội QLTT số 3

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện theo pháp luật của công ty đã thừa nhận hành vi vi phạm và Đoàn kiểm tra đã lập Biên bản vi phạm hành chính, xử phạt công ty số tiền 30 triệu đồng.

Hình ảnh lực lượng chức năng đặt hàng tại Website của công ty

Ngoài ra, Đội QLTT số 3 cũng đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật và hướng dẫn cho công ty cũng như các tổ chức, cá nhân khác trên địa bàn về việc chấp hành đúng quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử, đặc biệt là thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương. Đội QLTT số 3 cũng khuyến cáo các doanh nghiệp cần ứng dụng thương mại điện tử cho các hoạt động kinh doanh hợp pháp và không lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh các loại hàng hóa vi phạm, hàng giả, hàng lậu, hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục cấm kinh doanh.

Đội QLTT số 3 xác định việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục trong thời gian tới nhằm góp phần ổn định tình hình thị trường, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Vinh.