Đăng nhập

Gia Lai: Xử phạt 60 triệu đồng vì buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu

Ngày 11 tháng 7 năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 2 (Đội Cơ động) thuộc Cục QLTT tỉnh Gia Lai cho biết đã hoàn tất hồ sơ và trình cấp có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính 60 triệu đồng đối với ông L.X.V vì hành vi buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 9 tháng 7 năm 2024, dựa trên thông tin từ nguồn tin, Đội QLTT số 2 đã bố trí lực lượng tại khu vực nghi ngờ đối tượng L.X.V vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu.

Đến 9 giờ sáng cùng ngày, tổ công tác phát hiện ông L.X.V đang mang theo 2 thùng carton nghi là thuốc lá nhập lậu tại khu vực quốc lộ 14, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.

Qua kiểm tra, bên trong 2 thùng carton chứa tổng cộng 1.100 bao thuốc lá điếu nhập lậu các loại Blend No.555 Gold và Blend No.555 Original. Tuy nhiên, ông L.X.V không xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp pháp cho số thuốc lá này và trên sản phẩm cũng không có tem thuốc lá theo quy định.

Đội QLTT số 2 đã lập biên bản vi phạm và hoàn tất hồ sơ để xử phạt ông L.X.V về hành vi buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền 60 triệu đồng.

Việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.X.V nhằm mục đích chấn chỉnh hành vi buôn bán thuốc lá nhập lậu, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Gia Lai.