Đăng nhập

Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng vận chuyển 3 tấn nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 11 tháng 7 năm 2024, Đồn Biên phòng Hải Hòa (Móng Cái) cho biết đã phối hợp với Đội Đặc nhiệm Phòng chống ma túy và Tội phạm (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh) đã bắt giữ một đối tượng đang vận chuyển trái phép hơn 3 tấn nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, vào hồi 23 giờ 30 phút, ngày 8 tháng 7, tại khu vực đường Trần Quang Khải, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái, tổ công tác đã phát hiện một chiếc xe ô tô Ford Transit có biểu hiện nghi vấn. Lực lượng chức năng đã ra tín hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Đối tượng Lâm cùng hơn 3.100 kg nầm lợn tại Đồn BP Hải Hòa.

Tại hiện trường, tổ công tác phát hiện trên xe có 70 bao tải dứa, bên trong mỗi bao tải chứa các thùng xốp đựng nầm lợn đông lạnh, với tổng trọng lượng lên đến 3.150 kg. Người điều khiển phương tiện là Vũ Tùng Lâm (29 tuổi, trú tại thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, Quảng Ninh) không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số nầm lợn đông lạnh trên.

Lâm khai nhận rằng đã được thuê vận chuyển số nầm lợn này từ một người đàn ông không quen biết về Tiên Yên với giá 2,5 triệu đồng tiền công.

Do số nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ và có nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, tổ công tác đã tiến hành thu giữ toàn bộ số hàng hóa và tiêu hủy theo quy định. Đồng thời, vụ việc đang được tiếp tục điều tra để xử lý đối tượng Vũ Tùng Lâm theo quy định của pháp luật.