Đăng nhập

Gần 5 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ bị tiêu hủy tại Tuyên Quang

Ngày 11/7/2024, Đội Quản lý thị trường số 5 (QLTT) phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Tuyên Quang đã tiến hành tiêu hủy hơn 5 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Số chân gà trên thuộc về hộ kinh doanh N.D.T, có địa chỉ tại xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện toàn bộ số chân gà này đều không có tem nhãn, không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, và không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Với tổng giá trị hơn 483 triệu đồng, toàn bộ số chân gà vi phạm đã được tiêu hủy theo quy định. Đồng thời, Đội QLTT số 5 đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh N.D.T với số tiền 95 triệu đồng.

Đây là hành động nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 5 và lực lượng QLTT tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.