Đăng nhập

Thái Nguyên: Liên tiếp xử lý vi phạm tại các cơ sở kinh doanh dược

Ngày 22/7/2024, Đội Quản lý thị trường số 4 (QLTT) - Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên cho biết đã tiến hành kiểm tra đột xuất và xử lý vi phạm hành chính đối với 3 cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố Phổ Yên.

Cụ thể, trong các ngày 16, 17 và 19/7/2024, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 4 đã kiểm tra đột xuất tại các cơ sở kinh doanh dược N.T.H, P.T.A.T và T.Đ.K.

Trưởng Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 4 công bố Quyết định kiểm tra

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện các vi phạm sau: Không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược: Các cơ sở đều vi phạm quy định về niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược đối với trường hợp phải có chứng chỉ hành nghề dược hoặc giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở. Để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc: Các cơ sở kinh doanh thêm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế nhưng không để riêng khu vực bày bán theo quy định.

Giám sát việc tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính là hàng hóa (mỹ phẩm) nhập lậu.

Ngoài ra, cơ sở kinh doanh N.T.H còn bị xử phạt vi phạm hành chính lần thứ hai về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Tang vật vi phạm gồm 144 đơn vị mỹ phẩm các loại với tổng trị giá 3.220.000 đồng.

Đội trưởng Đội QLTT số 4 đã ban hành 3 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 22.000.000 đồng. Đồng thời, toàn bộ tang vật vi phạm là hàng hóa nhập lậu đã được tiêu hủy dưới sự giám sát của Đoàn kiểm tra và các cơ quan chức năng.