Đăng nhập

Thanh Hóa xử phạt cơ sở kinh doanh vi phạm quy định đăng ký

Ngày 01/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 6 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với hộ kinh doanh Đỗ Thị Ngà. Quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan chức năng phát hiện hộ kinh doanh này vi phạm quy định về đăng ký kinh doanh.

Cụ thể, bà Ngà đã mở rộng hoạt động kinh doanh từ địa chỉ trụ sở chính tại thôn 4, xã Thọ Vực, huyện Triệu Sơn sang thêm một địa điểm khác tại thôn Chợ Rủn, xã Đông Khê, huyện Đông Sơn. Tuy nhiên, bà lại không thực hiện nghĩa vụ thông báo về việc mở rộng này cho các cơ quan như: cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện, cơ quan thuế và cơ quan quản lý thị trường.

Hành vi vi phạm trên đã được Đội Quản lý thị trường số 6 phát hiện qua công tác kiểm tra, giám sát địa bàn. Sau khi tiến hành kiểm tra và lập biên bản, cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt hành chính đối với hộ kinh doanh này.

Đoàn công tác làm việc với chủ hộ hộ kinh doanh tại địa điểm vi phạm

Bên cạnh việc phạt tiền, quyết định xử phạt cũng yêu cầu bà Ngà phải thực hiện nghĩa vụ thông báo về việc mở rộng địa điểm kinh doanh cho các cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật.