Đăng nhập

Cục Quản lý Dược ra thông báo thu hồi toàn quốc thuốc CALCERGY

Cục Quản lý Dược vừa ban hành quyết định thu hồi toàn bộ lô thuốc viên nén CALCERGY (Colchicine 1mg) trên thị trường Việt Nam do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng.

Theo thông tin từ Cục Quản lý Dược, lô thuốc bị thu hồi mang số GĐKLH: VN-21821-19, số lô: WCY22001E, được sản xuất vào ngày 1/6/2022 và có hạn sử dụng đến 31/5/2025. Lô thuốc này do Công ty Windlas Biotech Private Limited (Ấn Độ) sản xuất và được Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Dược phẩm Bình Minh nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Thu hồi lô thuốc viên nén CALCERGY

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, lô thuốc CALCERGY trên không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng. Điều này đồng nghĩa với việc hàm lượng hoạt chất có trong thuốc không đảm bảo, có thể ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị và gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cho người bệnh.

Cục Quản lý Dược đã yêu cầu Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Dược phẩm Bình Minh phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thu hồi toàn bộ lô thuốc trên thị trường. Đồng thời, Cục cũng đề nghị các cơ sở y tế, nhà thuốc và người dân tích cực phối hợp để thực hiện việc thu hồi một cách nhanh chóng và triệt để.