Đăng nhập

Phát hiện sở kinh doanh kính áp tròng “phù phép” từ hàng Trung Quốc thành Korea

Ngày 12/7 tại Hà Nội, Đội QLTT cùng Công an đã phát hiện cơ sở gia công chục ngàn sản phẩm kính áp tròng các loại có nguồn gốc, nhãn mác Trung Quốc được thay đổi, phù phép thành hàng Hàn Quốc - “Made in Korea” sau đó được rao bán trên mạng với giá 45.000đồng/sản phẩm.

Cơ sở này có địa chỉ tại ô 129, lô 3 khu tái định cư mở rộng Xuân Phương, phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Qua các bước thẩm tra, xác minh ban đầu, cơ sở này có dấu hiệu đang sản xuất, kinh doanh hàng giả. Hàng hoá là sản phẩm kính áp tròng. Trên mỗi sản phẩm đều có nhãn mác ghi chữ Trung Quốc, nhân viên tại cơ sở này đã bóc, xé nhãn gốc Trung Quốc thay thế bằng nhãn mác tự thiết kế, rồi đặt in, biến sản phẩm thành hàng "Made in Korea".

enter image description here
Theo quy định, mặt hàng kính áp tròng khi nhập khẩu và kinh doanh phải được cấp phép của Bộ Y tế, và cấp số đăng ký lưu hành. Tuy nhiên, cơ sở này đã chưa xuất trình được giấy phép cũng như các giấy tờ liên quan.
Kênh tiêu thụ chính của cơ sở này là trên sàn thương mại điện tử với giá 45.000đồng/sản phẩm.

enter image description here
Nhận định, đây là vụ việc tương đối lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng, trong quá trình kiểm tra, nếu nhận thấy có dấu hiệu hình sự, lực lượng QLTT sẽ chuyển sang cơ quan Công an để điều tra, làm rõ.