Đăng nhập

CỤC QLTT LAI CHÂU XỬ PHẠT CÔNG TY XĂNG DẦU VÌ NGƯNG BÁN HÀNG TRÁI QUY ĐỊNH

Ngày 16/8/2023, tại Lai Châu, Cục Quản Lý Thị Trường (QLTT) đã tiến hành xử phạt Công ty TNHH MTV An Tài Lộc, chủ quản của Cửa hàng xăng dầu An Tài Lộc, với mức phạt 15 triệu đồng. Lý do của việc xử phạt là do công ty này đã tự ý ngưng bán hàng mà không có sự chấp thuận từ cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Sự việc xảy ra tại Cửa hàng xăng dầu An Tài Lộc thuộc Công ty TNHH MTV An Tài Lộc, đặt tại Tổ dân phố số 21, thị trấn Tân Uyên, Huyện Tân Uyên, Lai Châu. Vào trưa ngày 16/8/2023, Đội QLTT số 1 của Cục QLTT Lai Châu phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) và Công an tỉnh Lai Châu đã thực hiện một cuộc kiểm tra đột xuất tại cửa hàng này.

Theo thông tin được nắm bắt và việc áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, cuộc kiểm tra đã phát hiện rằng Cửa hàng xăng dầu An Tài Lộc đã ngừng bán hàng mà không có sự chấp thuận bằng văn bản từ cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Hành vi này vi phạm quy định về hoạt động kinh doanh và cung cấp dịch vụ xăng dầu, đồng thời cản trở quyền lợi của người tiêu dùng.

Sau khi phát hiện hành vi vi phạm, Đội QLTT số 1 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và đưa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV An Tài Lộc với mức phạt là 15 triệu đồng. Đây là biện pháp quản lý mục tiêu nhằm tăng cường tuân thủ luật pháp và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong hoạt động kinh doanh.

Cùng với việc xử phạt, việc này cũng nhấn mạnh sự quan trọng của việc tuân thủ các quy định của cơ quan quản lý nhà nước để đảm bảo sự hợp pháp và minh bạch trong hoạt động kinh doanh. Qua việc áp dụng biện pháp trên, Cục QLTT Lai Châu mong muốn tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh và công bằng, đồng thời đảm bảo quyền lợi của cả người kinh doanh và người tiêu dùng.