Đăng nhập

Tước Quyền Giấy Phép 02 Tháng đối với Cơ Sở Kinh Doanh Phân Bón tại Đồng Tháp

Ngày 21 tháng 8 năm 2023, Đội Quản Lý Thị Trường số 2 thuộc Cục Quản Lý Thị Trường tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh U.Q do ông Nguyễn Quang Toàn là chủ hộ kinh doanh, có địa chỉ tại Ấp Thị, xã An Phong, huyện Thanh Bình. Qua công tác quản lý địa bàn, cuộc kiểm tra này đã phát hiện ra việc vi phạm nghiêm trọng liên quan đến cơ sở kinh doanh này.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội Quản Lý Thị Trường số 2 đã phát hiện hộ kinh doanh đang bày bán 14 bao phân bón (mỗi bao nặng 50 kg) mang nhãn hiệu phân bón NP cao cấp, sản phẩm của Công Ty TNHH VITRACO GREEN NATURE. Những bao phân bón này bị vi phạm nghiêm trọng về quy định nhãn hàng hóa, khi không đáp ứng đủ các yêu cầu bắt buộc.

Thương hiệu phân bón NP cao cấp của Công Ty TNHH VITRACO GREEN NATURE, có địa chỉ tại 121/31 Khiếu Năng Tĩnh, phường An Lạc A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh; và nhà máy sản xuất tại Lô D9C1, đường dọc 3, KCN Phú An Thạnh, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, đã vi phạm nhiều quy định về ghi chú giữa hàng hóa.

Nhãn hàng hóa không đáp ứng đúng các yêu cầu bắt buộc theo pháp luật, thiếu các thông tin quan trọng cần phải hiển thị trên nhãn, đồng thời còn có các thông tin không chính xác về sản phẩm. Tổng giá trị của hàng hóa vi phạm đã vượt quá mức 10 triệu đồng.

Đội Quản Lý Thị Trường số 2 đã thực hiện biện pháp tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm và hoàn tất việc lập hồ sơ vi phạm để trình Cục Trưởng quyết định xử phạt. Số tiền xử phạt đã được xác định là 6,5 triệu đồng, cùng với yêu cầu nộp lại số tiền trị giá của hàng hóa vi phạm, tức là 4,32 triệu đồng. Đồng thời, cơ sở kinh doanh phải tiến hành thu hồi hàng hóa vi phạm khỏi thị trường và thực hiện ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục hoạt động kinh doanh.

Thêm vào đó, Đội Quản Lý Thị Trường số 2 cũng đã đề xuất áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung, đó là tước quyền giấy phép buôn bán phân bón, kéo dài trong vòng 02 tháng. Điều này được đề xuất như một biện pháp mạnh hơn để xử lý hành vi vi phạm nghiêm trọng này.

Vụ việc này đặt ra thông điệp mạnh mẽ về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định về nhãn hàng hóa và chất lượng sản phẩm trong việc kinh doanh. Quản lý thị trường ngày càng trở nên cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và duy trì sự minh bạch trong hoạt động kinh doanh trên thị trường.

Nguyễn Thu Vy: phạt nhảy ngược lên đi thì mấy người này mới biết sợ