Đăng nhập

CỤC QLTT HÒA BÌNH TĂNG CƯỜNG KIỂM SOÁT THỊ TRƯỜNG DỊP TẾT TRUNG THU VÀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM HÀNG HÓA ĐẾN HẾT NĂM 2023

Trước sự cận kề của Tết Trung Thu và nhu cầu tiêu dùng gia tăng trong dịp này, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác kiểm tra và kiểm soát thị trường đối với thực phẩm và đồ chơi trẻ em. Việc này nhằm ngăn chặn hàng nhập lậu và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Các hoạt động này không chỉ tập trung vào dịp Tết Trung Thu mà còn kéo dài đến hết năm 2023.

Ảnh: Hàng hóa tịch thu là đồ chơi trẻ em các loại trong đợt kiểm tra định kỳ các cơ sở kinh doanh thương mại điện tử và sử dụng công nghệ số để kinh doanh năm 2023

Trong bối cảnh chuẩn bị đón chào Tết Trung Thu, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình đã triển khai hàng loạt biện pháp kiểm tra và kiểm soát thị trường. Các cơ sở sản xuất bánh Trung Thu được kiểm tra kỹ lưỡng về nguồn gốc nguyên liệu, chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất và điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm. Đồng thời, các cơ sở kinh doanh bán bánh Trung Thu cũng được xem xét về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm và điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm. Sau kỳ nghỉ Tết, việc thu hồi và xử lý sản phẩm hết hạn sử dụng hoặc không đảm bảo chất lượng cũng được thực hiện nghiêm túc.

Các hoạt động kiểm tra cũng mở rộng đối với mặt hàng đồ chơi trẻ em. Các tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh đồ chơi trẻ em sẽ được kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ, các chứng từ hợp pháp, ghi nhãn và chứng nhận hợp quy. Đặc biệt, các đồ chơi thông minh, có nhiều chức năng, hoặc có khả năng kích động bạo lực sẽ được xem xét kỹ càng để đảm bảo rằng chúng không gây hại cho trẻ em và không vi phạm quy định về chủ quyền quốc gia. Cùng với việc kiểm tra và kiểm soát, công tác tuyên truyền cũng được thực hiện mạnh mẽ. Các cơ sở sản xuất và kinh doanh sẽ được thông tin về các quy định pháp luật liên quan đến an toàn thực phẩm. Điều này sẽ giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo đảm an toàn thực phẩm và đảm bảo tuân thủ Luật An toàn thực phẩm và các hướng dẫn liên quan. Việc xử lý nghiêm các vi phạm cũng sẽ được thực hiện, và thông tin về các cơ sở vi phạm sẽ được công bố công khai theo quy định của pháp luật. Cục Quản lý thị trường cũng tập trung vào việc kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa. Các hoạt động này bao gồm việc quản lý địa bàn, thu thập thông tin và kiểm tra các tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh để đảm bảo tuân thủ các quy định về chất lượng hàng hóa. Đồng thời, sự phù hợp của các sản phẩm với các tiêu chuẩn kỹ thuật và quy chuẩn quốc gia cũng sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng. Việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung Thu và kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa đến hết năm 2023 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình đang thể hiện sự quan tâm và chú trọng đối với sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng. Qua việc thực hiện các biện pháp này, hi vọng rằng thị trường sẽ trở nên trong sạch hơn, hàng hoá an toàn hơn, và người dân có thể yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm cho gia đình trong dịp đặc biệt này.