Đăng nhập

Cục QLTT Yên Bái giám sát việc thực hiện tiêu hủy tang vật vi phạm

Đội QLTT số 1, thuộc Cục QLTT Yên Bái, đã phối hợp với Công an huyện Văn Chấn thực hiện việc đôn đốc và giám sát quá trình tiêu hủy 552 khẩu súng nhựa đồ chơi trẻ em bắn đạn nhựa, có nguồn gốc từ Trung Quốc và có giá trị 193.200.000 đồng.

Theo Quyết định xử phạt hành chính số 17010004/QĐ-XPHC ngày 28/8/2023 của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái, ông Nguyễn Tân Quân, địa chỉ thôn Đát Quang, xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, bị xử phạt với số tiền 45.000.000 đồng vì hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Đồng thời, ông cũng bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả bằng việc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm - tức là 552 khẩu súng nhựa đồ chơi bắn đạn nhựa có nguồn gốc từ Trung Quốc và có giá trị 193.200.000 đồng.

Vào ngày 30/8/2023, tại trụ sở của Đội Quản lý thị trường số 1, địa chỉ tổ dân phố Hà Thịnh, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Đội QLTT số 1 cùng với Công an huyện Văn Chấn đã tiến hành giám sát quá trình thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả theo quyết định của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường. Ông Nguyễn Tân Quân, chủ hàng, đã tiến hành tiêu hủy 552 khẩu súng nhựa đồ chơi bằng cách sử dụng búa để đập vỡ các khẩu súng. Sau đó, các mảnh nhựa từ các khẩu súng đã được gom lại để đưa đi tái chế. Quá trình này đã được giám sát bởi Đội Quản lý thị trường số 1 và Công an huyện Văn Chấn, cùng với sự chứng kiến của người dân.

Thông qua việc này, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái đã thể hiện việc thực hiện biện pháp xử lý vi phạm hành chính một cách minh bạch và có hiệu quả, đồng thời đảm bảo tính công bằng và tuân thủ pháp luật trong việc tiêu hủy tang vật vi phạm.