Đăng nhập

Thái Nguyên: Phát hiện, xử lý gần 140 tấn khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp

Ngày 9/8/2023, Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra và xử lý một vụ việc vi phạm hành chính liên quan đến khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp. Việc này được thực hiện theo chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh và sự phối hợp của Công an tỉnh Thái Nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên.

Tại địa điểm tập kết hàng hóa tại Tổ dân phố Công Thương, phường Thuận Thành, TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, thuộc Công ty Cổ phần đầu tư & Xây dựng T, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và xác minh có tổng cộng 139.540 kg khoáng sản. Đây là loại quặng sắt limonit với hàm lượng sắt (Fe) là 40,66%. Tất cả hàng hóa này không có hóa đơn và chứng từ nào chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Trị giá tổng cộng của hàng hóa này được ước tính gần 48 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra, lấy mẫu hàng hóa

Trong quá trình làm việc, người đại diện của Công ty Cổ phần đầu tư & Xây dựng T đã công nhận về hành vi vi phạm của mình.

Sau đó, vào ngày 29/8/2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần đầu tư & Xây dựng T. về việc mua khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp với số tiền 70 triệu đồng. Đồng thời, toàn bộ số hàng hóa bị vi phạm đã bị tịch thu.

Việc này thể hiện sự thực hiện nghiêm túc các quy định và biện pháp quản lý về khoáng sản, đảm bảo nguồn gốc hợp pháp và tránh việc vận chuyển, sử dụng nguồn khoáng sản không đáng tin cậy và có thể gây hại cho môi trường và sức khỏe con người.