Đăng nhập

TP.HCM: Vẫn tràn lan bánh trung thu giá rẻ, không rõ nguồn gốc

Mặc dù lực lượng chức năng đã liên tục kiểm tra và thu giữ các sản phẩm không rõ nguồn gốc và xuất xứ, nhưng bánh trung thu trứng chảy và hàng nhập lậu vẫn tiếp tục xuất hiện và bày bán trên thị trường. Đặc biệt, bánh trung thu trứng chảy với giá cực rẻ được rao bán tại nhiều cửa hàng, chợ, và trang web thương mại điện tử.

Lực lượng chức năng liên tục kiểm tra các cửa hàng bán bánh trung thu tại TPHCM. Ảnh: Cục Quản lý thị trường TPHCM

Bánh trung thu trứng chảy giá siêu rẻ:

Trong vài năm gần đây, bánh trung thu trứng chảy đã trở thành sản phẩm hot mỗi dịp Rằm tháng Tám (âm lịch). Những sản phẩm này thường có giá chỉ từ 6.000-10.000 đồng/cái. Tại chợ Bình Tây (Quận 6, TPHCM), nhân viên bán hàng giới thiệu nhiều thương hiệu bánh trung thu trứng chảy hàng nội địa Đài Loan (Trung Quốc) như Liuxinxu, Bibizan, và Pamiriter. Tuy nhiên, những sản phẩm này không ghi rõ xuất xứ và không có hóa đơn chứng từ.

Bánh trung thu trứng chảy trên mạng:

Ngoài việc bày bán tại cửa hàng truyền thống, sản phẩm này cũng được rao bán trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội. Có các tài khoản đăng tải hình ảnh và video về bánh trung thu nhân trứng chảy với giá chỉ 100.000 đồng/hộp 12 cái, và nhiều người đã hỏi mua. Tại các trang bán hàng trên mạng, người mua còn được hứa giảm giá nếu mua số lượng lớn.

Tuy nhiên, việc này đã thu hút sự quan tâm của cơ quan chức năng. Cục Quản lý thị trường TPHCM đã tiến hành kiểm tra và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến việc kinh doanh hàng hóa nhập lậu hoặc không rõ nguồn gốc. Những sản phẩm không rõ nguồn gốc này đã bị thu giữ và xử lý theo quy định, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM, ông Nguyễn Quang Huy, cho biết đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và quản lý địa bàn. Các cơ sở kinh doanh, cửa hàng, và đại lý bán bánh trung thu sẽ được kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm. Sau dịp Tết Trung thu, đặc biệt sẽ tập trung vào việc thu hồi và xử lý các sản phẩm đã hết hạn sử dụng và không đảm bảo chất lượng.

Nẵng Vỡ Mơ Tan: hay là Trung Thu ko ăn bánh nữa nhỉ? 😞