Đăng nhập

Hải Dương: Thu giữ gần 600 đồ chơi trẻ em tại Festival Chí Linh

Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã xử phạt ông Đỗ Văn Chung 8,5 triệu đồng với cáo buộc kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và tịch thu 598 sản phẩm đồ chơi trẻ em vi phạm không đảm bảo điều kiện lưu hành.

Lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra

Vào ngày 2/10/2023, Đội Quản lý thị trường số 2 (QLTT số 2) đã phối hợp với Công an thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, tiến hành kiểm tra xe ô tô tải mang biển số 34C-094.02, do ông Đỗ Văn Chung từ thôn Phú Khê, thị trấn Thái Học, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, làm lái xe và cũng là chủ hàng.

Trong quá trình kiểm tra, họ đã phát hiện hàng hóa trên xe bao gồm đồ chơi trẻ em, bao gồm đồ chơi hình xe búp bê, búp bê, đồ chơi hình con vật hoặc sinh vật không phải hình người, đồ chơi xếp hình, và nhiều loại đồ chơi khác bằng cao su. Đặc điểm chung của tất cả các sản phẩm là không có thông tin về nguồn gốc sản xuất và xuất xứ trên bao bì, vỏ hộp, vỉ sản phẩm. Hơn nữa, chúng cũng thiếu tem hợp quy và không có hóa đơn hoặc giấy tờ chứng minh nguồn gốc và xuất xứ.

Lực lượng chức năng khám, kiểm đếm hàng hóa

Sau khi bị phát hiện, ông Đỗ Văn Chung thừa nhận rằng anh đã mua hàng hóa này với mục đích vận chuyển và bán tại khu vực lễ hội đền Kiếp Bạc, xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh, để kiếm lời từ số lượng lớn du khách tham dự Festival Chí Linh năm 2023.

Do vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc và không đảm bảo điều kiện lưu hành, ông Đỗ Văn Chung đã bị xử phạt 8,5 triệu đồng và 598 sản phẩm đồ chơi trẻ em đã bị tịch thu. Festival Chí Linh năm 2023 đã thu hút nhiều du khách đến tham dự, và việc kiểm soát hàng hóa và dịch vụ đã được tăng cường để đảm bảo sự an toàn và tuân thủ quy định trong lễ hội này.