Đăng nhập

Đồng Tháp: Phạt tiền 16 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu đã qua sử dụng

Ngày 4/10, Đội Quản lý thị trường số 2, thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp, đã tiến hành kiểm tra đối với hộ kinh doanh TD.GM, do ông N.H.T là chủ hộ kinh doanh, đặt mặt bằng tại Đường Lê Lợi, Phường 2, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Sau khi nhận được thông tin từ cơ sở cung cấp, Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành kiểm tra đối với hộ kinh doanh TD.GM vào ngày 04 tháng 10 năm 2023. Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 2 đã phát hiện rằng hộ kinh doanh này đang bày bán 06 máy Laptop nhãn hiệu HP và Dell có nguồn gốc, xuất xứ từ nước ngoài sản xuất. Đây là hàng điện tử đã qua sử dụng và thuộc danh mục hàng cấm nhập khẩu. Tuy nhiên, không có hóa đơn hoặc chứng từ nào chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa theo quy định. Tổng giá trị của tang vật vi phạm này đạt 24 triệu đồng.

Trong buổi làm việc sau khi phát hiện vi phạm, ông N.H.T, chủ hộ kinh doanh, đã thừa nhận hành vi vi phạm hành chính. Ông thừa nhận mua hàng hóa này trôi nổi trên thị trường mà không có hóa đơn hoặc chứng từ hợp pháp kèm theo. Điều này đã vi phạm quy định về kinh doanh hàng hóa nhập lậu thuộc danh mục hàng cấm nhập khẩu.

Do đó, Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 16 triệu đồng và tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm theo quy định.