Đăng nhập

Hậu Giang: Doanh Nghiệp Bị Phát Hiện Bán Hàng Nghìn Lít Xăng Giả và Dầu Kém Chất Lượng

Một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Hậu Giang đã bị xử phạt gần 400 triệu đồng vì buôn bán 4.000 lít xăng giả và 6.000 lít dầu không đạt chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật. Các cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý hành vi sai trái này sau một cuộc kiểm tra đột xuất tại doanh nghiệp.

Vào lúc 14h30 ngày 5/10/2023, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Hậu Giang đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế và Công an tỉnh Hậu Giang để thực hiện kiểm tra đối với Doanh nghiệp tư nhân XD LP tại thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại doanh nghiệp.

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu xăng RON 95-III và dầu Diezen DO 0,05S để kiểm tra chất lượng hàng hóa. Kết quả kiểm tra cho thấy có sự vi phạm trong việc buôn bán hàng giả và hàng hóa không đạt chất lượng, với 4.000 lít xăng giả trị giá hơn 88 triệu đồng và 6.000 lít dầu không đạt chất lượng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Doanh nghiệp này đã bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt gần 400 triệu đồng, và họ đã chấp hành quyết định xử phạt này.

Cục QLTT Hậu Giang cũng cam kết tiếp tục tăng cường công tác giám sát đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh để ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Đom Đóm: Cháy nổ ở khắp nơi mà ko chừa @@