Đăng nhập

Tiền Giang: Phát hiện và bắt giữ đối tượng vận chuyển 8.250 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu

Ngày 02/10/2023, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Tiền Giang thông báo về một vụ việc quan trọng khi Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường, Công an tỉnh Tiền Giang đã thành công phát hiện và bắt giữ một đối tượng liên quan đến việc vận chuyển số lượng lớn hàng cấm là thuốc lá điếu ngoại nhập lậu.

Đối tượng và tang vật

Lúc 12 giờ 30 phút ngày 02/10/2023, tại khu vực Ấp 1, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, các điều tra viên đã bắt quả tang Nguyễn Minh Lai, người sinh năm 1971, thường trú tại số 315 Ngô Tùng Châu, Khu phố 3, Phường 1, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Ông Lai đang điều khiển một chiếc xe ô tô tải có biển kiểm soát 51D - 658.30, trong xe vận chuyển tổng cộng 8.250 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu, bao gồm 7.750 bao thuốc lá nhãn hiệu Jet và 500 bao thuốc lá nhãn hiệu Hero.

Ngay sau khi bị bắt giữ, Nguyễn Minh Lai đã thừa nhận rằng toàn bộ số thuốc lá điếu ngoại nhập lậu trên xe là của anh. Đối tượng này đã trước đó liên hệ và mua số lượng thuốc lá từ các đối tượng vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, với mục đích giao bán cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang để kiếm lời lớn từ hoạt động buôn bán hàng cấm.

Hiện tại, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường đã lập biên bản bắt giữ Nguyễn Minh Lai về hành vi buôn bán hàng cấm và hoàn tất các thủ tục ban đầu. Hồ sơ, đối tượng, tang vật và phương tiện vi phạm đã được chuyển giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra và Công an huyện Gò Công Đông để tiến hành điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.