Đăng nhập

Thu Giữ Gần 7.000 Sản Phẩm Hàng Hóa Giả Mạo Nhãn Hiệu Nike và Louis Vuitton

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành kiểm tra và thu giữ một lô hàng hóa giả mạo với nhãn hiệu Nike và Louis Vuitton.

Theo kế hoạch số 139/KH-CQLTT ngày 13.04.2021 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc về việc đấu tranh và phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong giai đoạn 2021 - 2025, Đội Quản lý thị trường số 5 đã tiến hành kiểm tra đối với hộ kinh doanh của ông Vũ Ngọc Huấn (biệt danh Vân). Hộ kinh doanh này có địa chỉ tại thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, và do ông Vũ Ngọc Huấn, sinh năm 1988 làm chủ.

Đội QLTT số 5 đã tiến hành kiểm tra, thu giữ lô hàng hóa giả mạo. Ảnh: Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc

Trong quá trình kiểm tra, cửa hàng của hộ kinh doanh này đang trưng bày và bán hàng hóa, bao gồm 5.500 đôi tất đi chân nhãn hiệu Nike và 1.300 đôi tất đi chân nhãn hiệu LV (Louis Vuitton). Toàn bộ số hàng hóa này có nhãn hiệu được gắn trực tiếp lên sản phẩm và không thể tách rời. Tuy nhiên, nhãn hiệu trên chúng bị giả mạo với phông chữ không đúng và đường chỉ may không tuân theo quy cách và tiêu chuẩn của chủ sở hữu thương hiệu Nike và LV (Louis Vuitton). Hơn nữa, sản phẩm này không có mã code sản phẩm riêng cho từng sản phẩm và được bán với giá rẻ hơn nhiều so với hàng hóa chính hãng.

Tất cả sản phẩm nêu trên giả mạo nhãn hiệu Nike và LV (Louis Vuitton), cả hai đều đang được bảo hộ tại Việt Nam. Chủ hộ kinh doanh không thể xuất trình được hoá đơn hoặc chứng từ chứng minh nguồn gốc và xuất xứ của toàn bộ số hàng hóa này.

Đội Quản lý thị trường số 5 đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm và lập biên bản vi phạm hành chính để trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh Vũ Ngọc Huấn (biệt danh Vân) về hành vi vi phạm trưng bày và bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại Điều 213 của Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 (đã được sửa đổi và bổ sung vào năm 2009, 2019, và 2022).

Nguyễn Thu Vy: Toàn hàng hịu :v