Đăng nhập

Giám sát tiêu hủy 100 bao phân bón giả tại Kiên Giang

Sáng ngày 10/10/2023, tại Khu Xử lý rác thải tập trung huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 đã tiến hành giám sát tiêu hủy 100 bao phân bón giả (loại 50 kg/bao). Đây là một phần của việc thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 3982/QĐ-XPHC ngày 03/7/2023 của Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận.

Toàn bộ quá trình tiêu hủy diễn ra tại Khu Xử lý rác thải tập trung huyện Vĩnh Thuận, ấp Bời Lời B, xã Bình Minh, huyện Vĩnh Thuận. Đội QLTT số 5 đã phối hợp cùng lực lượng chức năng để đảm bảo tiêu hủy đúng trình tự và an toàn cho môi trường.

Việc tiêu hủy này là kết quả của một cuộc kiểm tra định kỳ được thực hiện vào ngày 23/5/2023. Đội QLTT số 5 đã kiểm tra và lấy mẫu phân bón từ một hộ kinh doanh tại thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. Kết quả xác minh và thử nghiệm chất lượng đã cho thấy sự vi phạm về hai hành vi: "buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng công dụng" và "buôn bán hàng hóa có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa."

Do đó, Đội QLTT số 5 đã lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc trình Chủ tịch UBND huyện để xử phạt hộ kinh doanh với số tiền 42,5 triệu đồng. Ngoài việc xử phạt, hộ kinh doanh cũng phải chịu trách nhiệm tiêu hủy hàng hóa vi phạm, cùng với các chi phí liên quan đến việc tiêu hủy.

Quá trình giám sát và tiêu hủy hàng hóa vi phạm đã được thực hiện chặt chẽ, từ khi hộ kinh doanh nhận lại tang vật cho đến khi hoàn tất tiêu hủy, kết thúc vào lúc 10 giờ cùng ngày. Điều này đảm bảo rằng hàng hóa giả không còn cơ hội lọt vào thị trường và gây hại cho người tiêu dùng.