Đăng nhập

Phát hiện Hơn 1 Tấn Sản Phẩm Động Vật Không Rõ Nguồn Gốc Xuất Xứ

Vào hồi 10 giờ ngày 9 tháng 10, tại km 33 trên quốc lộ 2, thuộc phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên, một cuộc kiểm tra được thực hiện bởi Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh, phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông và Trạm Chăn nuôi và thú y thành phố Vĩnh Yên, qua đó phát hiện lượng lớn sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc.

Trong buổi kiểm tra, một chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 29H-69988, do Nguyễn Vũ Hoàng, sinh năm 1983, đến từ thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, đang điều khiển. Trên xe, họ đã phát hiện 24 thùng xốp được vận chuyển, bên trong chứa tổng cộng 1.230 kg sản phẩm có nguồn gốc từ động vật đã được bảo quản đông lạnh. Loại sản phẩm này bao gồm vó heo, vó bò, móng giò heo rút xương, gà tây, và bắp giò.

Nguyễn Vũ Hoàng, tài xế của chiếc xe, đã khẳng định rằng sản phẩm động vật trên xe đang được vận chuyển từ xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, đến thành phố Hà Nội để tiêu thụ. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, ông Hoàng không thể cung cấp bất kỳ giấy tờ hoặc tài liệu nào để chứng minh nguồn gốc và xuất xứ của các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật trên xe.

Sau phát hiện này, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã quyết định tạm giữ phương tiện và tang vật liên quan để tiếp tục củng cố hồ sơ và thực hiện quy trình xác minh để làm rõ xuất xứ và nguồn gốc của các sản phẩm này.