Đăng nhập

Phát Hiện Hơn 130 Bộ Cần Câu và Cuộn Dây Câu Nhập Lậu

Ngày 5/10, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Công an thành phố Vĩnh Yên và Đội QLTT số 5 đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại cửa hàng kinh doanh của bà Nguyễn Thị Thu Hương, đặt tại số 97 đường Lê Hồng Phong, phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên.

Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện 131 đơn vị sản phẩm bao gồm cần câu và cuộn dây câu, được sản xuất tại nước ngoài, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Tổng giá trị của các sản phẩm vi phạm, dựa trên giá niêm yết trên sản phẩm, ước tính lên tới hơn 80 triệu đồng.

Trong số này, một phần hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, với giá trị gần 26 triệu đồng. Phần còn lại vi phạm liên quan đến việc nhãn sản phẩm không đáp ứng yêu cầu pháp luật, có giá trị khoảng trên 57 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 đã thực hiện lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa vi phạm để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và xử lý theo quy định của pháp luật.