Đăng nhập

Phát hiện và Thu Giữ Lượng Lớn Pháo Hoa Giả Mạo Gây Lo Ngại An Toàn Của Người Dân

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội vừa phát hiện một số lượng lớn pháo hoa giả mạo, mang thương hiệu của Công ty TNHH Một thành viên hoá chất 21 (Z121) - Bộ Quốc Phòng.

Ngày 13/10, thông tin từ Tổng cục QLTT cho biết, Đội QLTT số 1 phối hợp với Đội QLTT số 4 (Cục QLTT Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện cơ sở kinh doanh tập kết pháo hoa tại căn hộ tầng 2, chung cư mini nằm sâu trong khu dân cư tại số 23 ngõ 3 phố Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã kiểm đếm được tổng cộng 1.459 ống phóng pháo hoa với nhiều kích cỡ, chúng được đóng gói trong các hộp và giàn phóng, và không có hóa đơn chứng từ nào đi kèm. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã xác nhận rằng hàng hóa này là giả mạo, mang thương hiệu của Công ty TNHH Một thành viên hóa chất 21 - Bộ Quốc Phòng.

Do đó, đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa này để tiếp tục xác minh và mở rộng điều tra, đảm bảo sự xử lý triệt hạng và nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Theo Cục QLTT Hà Nội, đây là vụ việc đầu tiên phát hiện hàng hóa giả mạo là pháo hoa, một mặt hàng được quản lý chặt chẽ theo quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống cháy nổ và bảo vệ tính mạng của con người.

Đặc biệt đáng lo ngại với tình hình này là việc tập kết hàng giả trong chung cư mini nằm sâu trong khu dân cư, tiềm ẩn nguy cơ không chỉ đối với người sử dụng mà còn đối với người dân đang sinh sống trong khu vực thành phố Hà Nội. Trường hợp này gây ra rất cao nguy cơ cháy nổ và đe dọa tính mạng và an toàn của người dân.