Đăng nhập

Cảnh sát biển tạm giữ tàu chở cát không rõ nguồn gốc

Cảnh sát biển Vùng 3 tại Việt Nam đã tiến hành tạm giữ một tàu chở cát không rõ nguồn gốc, mang số hiệu SG7190, vào chiều ngày 14/10 tại biển Cửa Đại, tỉnh Trà Vinh, nằm cách Đông Nam của vịnh Vũng Tàu khoảng 12 hải lý.

Tàu SG7190 được đưa về cảng Hải đội 301 (TP Vũng Tàu). Ảnh: Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3

Tàu SG7190 nơi xảy ra sự việc được điều hành bởi ông Nguyễn Văn Tung, 37 tuổi, quê huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, làm thuyền trưởng, và có 6 thuyền viên khác. Theo lời khai ban đầu của ông Tung, tàu đang vận chuyển khoảng 50 mét khối cát, nhưng không có bất kỳ giấy tờ nào chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa trên tàu SG7190. Ảnh: Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3

Lực lượng chức năng thuộc Hải đoàn 32, thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và đưa tàu SG7190 về cảng Hải đội 301 tại TP Vũng Tàu để tiếp tục quá trình điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Sự việc này đặt ra câu hỏi về tính hợp pháp của việc vận chuyển hàng hóa qua biển và nguồn gốc của hàng hóa, nhấn mạnh sự quan trọng của tuân thủ các quy định cảnh sát biển để đảm bảo an toàn và quyền lợi của cộng đồng biển đảo.