Đăng nhập

Cao Bằng: Phạt tiền 55 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng không có nhãn hàng hóa

Ngày 10/10/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 1311/QĐ-XPHC đối với bà C.T.Y, địa chỉ thường trú xã Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng về hành vi vi phạm hành chính kinh doanh hàng hóa theo quy định phải có nhãn hàng hóa mà không có nhãn hàng hóa với số tiền 55 triệu đồng, buộc bà C.T.Y thu hồi hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật trước khi tiếp tục lưu thông đối với 925 kg cá sấu khô (khô cá sấu).

Lực lượng QLTT kiểm tra hàng hóa

Sự việc xảy ra vào lúc 14 giờ 40 phút ngày 25/9/2023, khi Đội Quản lý thị trường số 2 của huyện Trùng Khánh tiến hành kiểm tra một lô hàng tại tổ dân phố 2, thị trấn Trà Lĩnh. Nguồn tin từ người dân đã cung cấp thông tin có căn cứ để kiểm tra hàng hóa này theo thủ tục hành chính. Kết quả kiểm tra cho thấy bên trong 37 bao tải dứa chứa các thùng cát tông đựng mặt hàng cá sấu khô (khô cá sấu) với tổng trọng lượng 962 kg, không có bất kỳ hóa đơn chứng từ nào để chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Ông C.V.K, cư trú tại thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, là người được ủy quyền nhận lô hàng này, nhưng không thể xuất trình bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến hàng hóa.

Tang vật khô cá sấu vi phạm

Do đó, Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ lô hàng để thực hiện quá trình thẩm tra và xác minh theo quy định của pháp luật. Trong quá trình này, bà C.T.Y đã được xác định là chủ sở hữu hợp pháp của số hàng hóa trên. Bà C.T.Y đã cung cấp bảng kê thu mua hàng thủy sản nuôi trồng trong nước để chứng minh nguồn gốc của hàng hóa, và bà đã thừa nhận hành vi vi phạm hành chính.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính với bà C.T.Y về hành vi vi phạm kinh doanh hàng hóa không có nhãn hàng hóa, và hồ sơ vụ việc đã được trình cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.