Đăng nhập

Người Đàn ông Lào Vận Chuyển Gần Nửa Tỷ Đồng Trái Phép Qua Biên Giới

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Nam phát hiện và khởi tố vụ án vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới tại Cửa khẩu quốc tế Nam Giang.

Đối tượng Heo SayaKeth

Sự việc bắt đầu khi tổ công tác thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam và Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Nam Giang tiến hành kiểm tra một chiếc xe ô tô bán tải màu trắng bạc có biển số Lào. Chiếc xe đang trên hành trình từ Lào vào Việt Nam và do một người đàn ông tên là Heo SayaKeth (33 tuổi, trú huyện SanXay, tỉnh Ắt Tạ Pư, Lào) cầm lái.

Khi tiến hành kiểm tra chi tiết, lực lượng chức năng đã phát hiện trên hàng ghế sau của xe ô tô có hai gói nilon màu đen, bên ngoài có dán băng keo trắng. Một trong những gói nilon chứa không ít hơn 890 tờ tiền Việt Nam với mệnh giá 500.000 đồng mỗi tờ, tổng cộng gần nửa tỷ đồng. Gói nilon còn lại chứa 400 tờ tiền Lào, mỗi tờ có mệnh giá 100.000 kíp.

Tổ công tác lập biên bản đã đối với Heo SayaKeth về hành vi “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”, hoàn chỉnh các thủ tục ban đầu, đưa người và tang vật về Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh để tiếp tục điều tra, làm rõ.