Đăng nhập

Thái Nguyên: Tiêu hủy 2 tấn tai lợn bôc mùi ôi thiu

Ngày 15.10, Đội Quản Lý Thị Trường số 2, thuộc Cục Quản Lý Thị Trường tỉnh Thái Nguyên, đã tiến hành tiêu hủy 2 tấn tai lợn không đảm bảo an toàn chất lượng.

Vào ngày 13.10, khoảng 11h30, Đội QLTT số 2 đã nhận được thông tin từ quần chúng về việc một chiếc xe tải mang nhãn hiệu HINO và biển kiểm soát 89C-243.66 đang vận chuyển hàng hóa đông lạnh với dấu hiệu vi phạm an toàn thực phẩm từ tỉnh Cao Bằng về Thái Nguyên.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, tiêu hủy 2 tấn tai lợn không đảm bảo an toàn chất lượng. Ảnh: Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên

Đến 17h cùng ngày, Đội QLTT số 2 đã phối hợp với Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1, Phòng 8, Cục Cảnh Sát Giao Thông (Bộ Công An) để tiến hành kiểm tra xe tại khu vực bắt đầu lên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội, thuộc phường Tân Long, TP Thái Nguyên.

Qua kiểm tra, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đã phát hiện hàng hóa trên xe là thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, và không có hóa đơn chứng từ. Nên, số hàng hóa và xe đã được chuyển giao cho Đội QLTT số 2 để xử lý theo quy định pháp luật.

Lái xe Trần Văn Hoàng, sinh năm 1996, ngụ xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình), đã cho biết rằng anh ta chở hàng theo yêu cầu của chủ xe và chỉ biết số điện thoại của chủ hàng. Sau khi chủ hàng nghe tin tổ chức kiểm tra và bắt giữ hàng hóa, chủ hàng đã tắt máy và không liên hệ được nữa.

Toàn bộ số hàng hóa trên xe là tai lợn, được đóng gói trong 80 bao tải dứa, mỗi bao có trọng lượng 29 kg sau khi bỏ phần đá để làm mát, trọng lượng thực của mỗi bao là 25 kg. Tất cả các tai lợn này đã biến đổi màu sắc và bốc mùi ôi thiu rất khó chịu.

Vào ngày 14.10, Hội Đồng Tiêu Hủy đã được thành lập và tiến hành tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa này.

Đom Đóm: Ai biết từng này hàng về lại thành nộm tai, nem tai các kiểu...