Đăng nhập

Bắc Ninh: phát hiện 103.000 sản phẩm thuốc lá điện tử với trị giá hơn 3,2 tỉ đồng có dấu hiệu nhập lậu

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã niêm phong 103.000 sản phẩm thuốc lá điện tử có dấu hiệu nhập lậu, trị giá hơn 3,2 tỷ đồng, trong vụ vi phạm lớn nhất đối với loại sản phẩm này trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và cả nước.

Tại thời điểm khám kho hàng, đoàn kiểm tra phát hiện 103.000 sản phẩm thuốc lá điện tử. Ảnh: Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện kiểm tra tại điểm tập kết hàng hóa của Công ty TNHH Điện tử Thiên Long Việt Nam, đóng cửa hàng tại phố Thanh Hoài, phường Thanh Khương, thị xã Thuận Thành. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện một số lượng lớn sản phẩm thuốc lá điện tử với các nhãn hiệu như EBCREATE, LOST VAPE và khác. Tổng giá trị của 103.000 sản phẩm này là hơn 3,2 tỷ đồng.

Cận cảnh sản phẩm thuốc lá điện tử nghi nhập lậu. Ảnh: Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh

Sản phẩm thuốc lá điện tử này có dấu hiệu nhập lậu, được sản xuất tại Trung Quốc, và có thông tin ban đầu thể hiện trên bao bì sản phẩm. Mặc dù bị pháp luật Việt Nam ngăn cấm, những sản phẩm này vẫn được quảng bá và tiêu thụ nhiều trên các nền tảng thương mại điện tử.

Lô hàng thuốc lá điện tử vừa bị thu giữ. Ảnh:Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh

Cục Quản lý thị trường đã lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa này để điều tra và xử lý hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Các đối tượng liên quan đến việc nhập lậu và phân phối sản phẩm thuốc lá điện tử này sẽ phải đối mặt với hậu quả pháp lý.

Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh đã niêm phong toàn bộ 103.000 sản phẩm nghi nhập lậu. Ảnh: Cục Quản lí thị trường Bắc Ninh

Đáng lưu ý rằng đây là vụ vi phạm lớn nhất đối với mặt hàng thuốc lá điện tử mà Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh đã phát hiện và xử lý trên địa bàn tỉnh này và cả nước. Các cơ quan thực thi pháp luật đang tiến hành điều tra sâu rộng để làm rõ và ngăn chặn các hoạt động buôn lậu và tiêu thụ các sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu.

Đom Đóm: Hút với chả hít, hỏng người!