Đăng nhập

Hà Tĩnh: Khởi tố 04 đối tượng về tội "Buôn bán hàng cấm"

Công an huyện Hương Sơn vừa khởi tố 4 bị can về tội buôn bán và tàng trữ pháo

Trong chiều ngày 16/10, Công an huyện Hương Sơn đã thông báo về việc khởi tố 4 bị can về tội buôn bán và tàng trữ pháo nổ. Các bị can bao gồm Đinh Nho Tính (27 tuổi, trú xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn), Lê Đình Cương (27 tuổi, trú xã Sơn Lĩnh), Phan Duy Tiến (34 tuổi, trú xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn) bị buôn bán hàng cấm, và Nguyễn Anh Pháp (34 tuổi, trú thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn) bị tàng trữ hàng cấm.

Các đối tượng buôn bán, tàng trữ pháo trong vụ án. Ảnh: Công an cung cấp

Theo thông tin từ điều tra, từ tháng 3, Đinh Nho Tính thường xuyên di chuyển sang Lào thông qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để mua cây dược liệu. Trong quá trình ở Lào, Tính đã mua một lượng lớn pháo nổ, bao gồm 41 bịch pháo hoa nổ và 1 bịch pháo bi, sau đó vận chuyển về Việt Nam và cất giấu tại nhà với mục đích bán nhằm kiếm lời.

Từ tháng 9 đến tháng 10, Tính đã bán pháo nổ cho một số đối tượng, trong đó có Cương và Tiến. Sau đó, Cương và Tiến đã tiếp tục bán pháo cho một số người khác. Tiến cũng đã bán 5 bịch pháo với tổng trọng lượng 7 kg cho Nguyễn Anh Pháp.

Sau khi Công an huyện Hương Sơn tiến hành điều tra, một số đối tượng đã tự nguyện giao nộp số lượng pháo đã mua. Hiện tại, cơ quan này đã thu giữ tổng cộng 39 bịch pháo hoa (36 quả) và 1 bịch pháo bi, với tổng trọng lượng là 54,26 kg.

Công an huyện Hương Sơn hiện đang tiếp tục điều tra để làm rõ tất cả các đối tượng liên quan và củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.