Đăng nhập

Phát Hiện Điểm San Chiết Khí N2O Trái Phép tại Hà Nội

Đội Quản lý thị trường và Cảnh sát kinh tế phối hợp đã phát hiện một điểm san chiết khí N2O trái phép tại Hà Nội. Lúc kiểm tra, nhóm này đã đang chuyển khí N2O từ bình to sang các bình nhỏ để bán cho khách hàng mà không có giấy tờ chứng từ liên quan. Ngoài ra, họ cũng phát hiện một số bình khí N2O dạng mới, lần đầu xuất hiện tại Hà Nội.

Toàn bộ các bình khí N2O không có hóa đơn chứng từ. 

Chiều ngày 16/10, Đội Quản lý thị trường số 17, thuộc Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội, phối hợp với Đội 6 của Phòng Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát An ninh kinh tế và Cảnh sát Quận Thanh Xuân, Cảnh sát An ninh kinh tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại một điểm tập kết, tọa lạc tại số 18B đường Bắc Hồng, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. Khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện một điểm san chiết khí N2O trái phép.

Trong thời điểm kiểm tra, nhóm nhân viên của cơ sở này vẫn đang tiến hành san chiết khí N2O từ các bình lớn sang các bình nhỏ để bán cho khách hàng mà không có giấy tờ chứng từ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Trên 120 bình khí N2O đều không có tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Chủ cơ sở, Đ.T.K, sinh năm 1991 và trú tại huyện Thanh Trì, đã thừa nhận rằng các bình khí này được thu mua thông qua các giao dịch trên mạng xã hội. Với mỗi bình, các đối tượng sẽ thu về lợi nhuận dao động từ 100 đến 150.000 đồng.

Loại bình khí N2O mới, lần đầu được phát hiện tại Hà Nội

Đáng chú ý, trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện một số bình khí N2O mới, mà lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội. Chúng không giống với các bình khí cười thông thường, mà thay vào đó chúng nhỏ gọn và dễ dàng vận chuyển. Mặc dù đến lúc bị kiểm tra và thu giữ, nhóm này chỉ nhập về một số lượng nhỏ của loại bình mới này, nhưng đã bán hết ra thị trường. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của loại bình khí N2O mới này đối với các người buôn bán và người tiêu dùng.

Đội Quản lý thị trường số 17 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.