Đăng nhập

Phát Hiện Kinh Doanh Phân Bón và Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Trái Quy Định Ở Đồng Tháp

Đội Quản Lý Thị Trường Tỉnh Đồng Tháp đã phát hiện một cơ sở kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định, và đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt hành chính với tổng số tiền 16,5 triệu đồng.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra hộ kinh doanh

Quận Hưng Thạnh, tỉnh Đồng Tháp - Ngày 18 tháng 10 năm 2023, Đội Quản Lý Thị Trường số 2 trực thuộc Cục Quản Lý Thị Trường tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành kiểm tra một hộ kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật tại địa chỉ Tổ 9, Ấp 2A, xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười. Cơ sở này do ông H.T.T làm chủ hộ.

Khi kiểm tra, Đội Quản Lý Thị Trường số 2 phát hiện rằng cơ sở này đang kinh doanh trong lĩnh vực phân bón và thuốc bảo vệ thực vật - một ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện theo quy định. Tuy nhiên, cơ sở này không có Giấy Chứng Nhận đủ điều kiện cho hoạt động buôn bán phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, theo quy định của pháp luật.

Đội Quản Lý Thị Trường số 2 hiện đang hoàn tất hồ sơ để ra Quyết Định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh trên. Số tiền xử phạt vi phạm hành chính dự kiến là 16,5 triệu đồng.